Công Ty Điện Lực Thanh Hóa  -  Sunday, August 1, 2021
 
Công ty Điện lực Thanh Hóa triển khai thực hiện Quy định mới của Bộ Công Thương về mức chi phí ngừng và cấp điện trở lại
 
2014-11-03 08:37:26

Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư số 25/2014/TT-BCT ngày 06/8/2014 Quy định phương pháp xác định chi phí ngừng và cấp điện trở lại; Quyết định số 8474/QĐ-BCT ngày 23/9/2014 Quy định về mức chi phí ngừng và cấp điện trở lại, có hiệu lực thi hành từ ngày 25/9/2014, thay thế cho Quyết định số 08/2007/QĐ-BCN ngày 30/01/2007 của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp về mức chi phí ngừng và cấp điện trở lại.

Theo Thông tư số 25/2014/TT-BCT, đối tượng áp dụng là:

- Bên bán điện, Bên mua điện yêu cầu bên bán điện ngừng cung cấp điện;

- Tổ chức, cá nhân yêu cầu bên bán điện ngừng cung cấp điện trong các trường hợp để đảm bảo an toàn phục vụ thi công các công trình;

- Tổ chức, cá nhân vi phạm quy định của pháp luật bị bên bán điện ngừng cấp điện trong các trường hợp quy định tại Điều 7 Thông tư số 30/2013/TT-BCT ngày 14/11/2013 Quy định điều kiện trình tự ngừng, giảm mức cung cấp điện.

Bên bán điện được phép thu chi phí ngừng và cấp điện trở lại quy định tại Thông tư số 25/2014/TT-BCT, chi phí này nhằm bù đắp cho bên bán điện để thực hiện việc ngừng và cấp điện trở lại; tiền thu chi phí này được hạch toán vào doanh thu sản xuất kinh doanh khác của bên bán điện và nộp thuế theo quy định.

Về mức chi phí, Quyết định số 8474/QĐ-BCT quy định:

- Đối khách hàng sử dụng điện phục vụ mục đích sinh hoạt, mức chi phí cho 01 lần ngừng và cấp điện trở lại cấp điện áp từ 0,4kV trở xuống là 81.000 đ/lần cắt - đóng điện trở lại, tăng hơn 2 lần mức chi phí cũ (mức phí cũ là 39.000đ); ở cấp điện áp trên 0,4kV đến 35kV là 222.000đ (mức phí cũ là 123.000đ); ở cấp điện áp trên 35kV là 344.000đ (mức phí cũ là 181.000đ). Các mức chi phí này chưa bao gồm thuế VAT.

- Đối với khách hàng mua điện ngoài mục đích sinh hoạt và tổ chức, cá nhân yêu cầu ngừng cấp điện để đảm bảo an toàn khi thi công công trình và trường hợp bên mua điện yêu cầu bên án điện ngừng cung cấp điện, mức chi phí quy định theo mức cơ bản (đến 5km), mức trên 5km đến 10km, mức trên 10km đến 20km, mức trên 20km đến 30km, mức trên 30km đến 50km, mức trên 50km và theo các cấp điện áp (như đối với khách hàng sinh hoạt).

Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực lực Thanh Hóa đã triển khai đến các đơn vị trực thuộc: niêm yết công khai Thông tư số 25/2014/TT-BCT và Quyết định số 8474/QĐ-BCT tại tất cả các điểm giao dịch với khách hàng, đồng thời yêu cầu toàn thể CBCNV, đặc biệt là những người liên quan đến công tác giao tiếp khách hàng như: giao dịch viên, nhân viên ghi chỉ số công tơ, thu ngân viên, nhân viên cắt điện đòi nợ... phải nắm vững các quy định hiện hành về ngừng giảm mức cung cấp điện, chi phí ngừng và cấp điện trở lại để tuyên truyền, phổ biến đến khách hàng nhằm hợp tác tốt hơn trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện.

Nguyễn Văn Hải

Trưởng phòng KDĐN PCTH

 

 
Tin cùng thư mục :
Bàn giao nhiệm vụ Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc
Đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành điện
EVN chính thức ra mắt kênh Youtube Điện lực Việt Nam
Hãy hạ nhiệt mùa nắng nóng cùng ngành Điện
Thư của Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN gửi cán bộ công nhân viên nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới
Tổng công ty Điện lực miền Bắc có thành viên Hội đồng thành viên mới
Tổng công ty Điện lực miền Bắc khuyến cáo khách hàng sử dụng điện cần cảnh giác về các cuộc gọi mạo danh của ngành Điện
Nguyên nhân tiền điện tăng cao và các giải pháp sử dụng tiết kiệm điện trong gia đình mùa nắng nóng
Phó Tổng giám đốc Lê Quang Thái làm việc với UBND tỉnh Thanh Hóa
Chuyển đổi số EVN - Một hành trình tất yếu
Top  |  Home
Đăng ký  |  Đăng nhập