Công Ty Điện Lực Thanh Hóa  -  Friday, January 24, 2020
 
ĐIỆN LỰC BỈM SƠN ĐẢM BẢO CẤP ĐIỆN AN TOÀN, ỔN ĐỊNH TRONG NHỮNG NGÀY CAO ĐIỂM NẮNG NÓNG 2019.
 
2019-07-25 17:18:56

 

Bắt đầu bước vào thời kỳ cao điểm của mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn Điện lực Bỉm Sơn quản lý đã tăng đến 23% so với cùng kỳ. Nhằm bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho các phụ tải trên địa bàn, Điện lực Bỉm Sơn đã tập trung thực hiện tốt các giải pháp kỹ thuật quản lý vận hành an toàn hệ thống lưới điện, gắn với công tác dịch vụ khách hàng.

Trong những ngày nắng nóng cực đoan và kéo dài của tháng 5 và đầu tháng 6 vừa qua, nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến có những TBA tăng từ 2÷3 lần so với ngày bình thường đặc biệt là thời điểm từ sau 21h00’ hàng ngày.

Dự báo trước nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng trong những đợt cao điểm nắng nóng kéo dài và có thể ảnh hưởng đến công tác quản lý vận hành an toàn hệ thống lưới điện, ngay từ đầu quý 2/2019, Điện lực Bỉm Sơn đã xây dựng phương án đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định mùa nắng nóng, trong đó có tính đến khả năng thiếu nguồn điện của toàn hệ thống. Đồng thời, tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp giảm suất sự cố trên lưới điện, không để xảy ra sự cố do nguyên nhân chủ quan. Tổ chức kiểm tra, rà soát tình hình vận hành của các TBA phân phối trên địa bàn; lập phương án, xây dựng kế hoạch và triển khai luân chuyển máy biến áp giữa các trạm để đảm bảo các máy biến áp vận hành phù hợp với công suất, nhanh chóng đưa các TBA chống quá tải vào vaanh hành. Chỉ đạo các tổ, đội tăng cường công tác kiểm tra tại các trạm biến áp để kịp thời phát hiện và xử lý những điểm tiếp xúc, đường dây và TBA bị quá tải. Qua đó, ngay trước khi bước vào đợt nắng nóng đầu tiên của năm nay, toàn bộ 228 trạm biến áp trong đó có 93 trạm công cộng trên địa bàn đều vận hành đúng công suất, không có TBA bị quá tải nhảy Áp tô mát hay nổ chì cao hạ thế. Đối với hệ thống đường dây hạ thế, đơn vị đã tiến hành kiểm tra, rà soát thông số vận hành của các lộ đường dây, xử lý các tồn tại trên lưới điện để các lộ đường dây không bị vận hành quá tải, cũng như đảm bảo chất lượng điện năng cung cấp cho khách hàng bằng việc thường xuyên theo dõi điện áp đầu nguồn tại thanh cái trạm 110kV và TBA phân phối.

Điện lực cũng đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào quản lý kỹ thuật, vận hành lưới điện, kinh doanh điện năng, bảo đảm độ chính xác, nhanh chóng và hiệu quả. Triển khai tốt các giải pháp kỹ thuật nhằm giảm tổn thất điện năng, khoanh vùng tổn thất, lập phương án xử lý cho từng khu vực, từng lộ đường dây, trạm biến áp; tăng cường kiểm tra việc sử dụng điện của khách hàng, kiểm tra định kỳ, đột xuất các thiết bị đo đếm, kiểm tra áp giá bán điện, nhất là đối với những khách hàng sản xuất, kinh doanh có nhu cầu sử dụng điện lớn. Ngoài ra, thực hiện tốt các chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ, bảo đảm rút ngắn thời gian mất điện, thông báo thời gian ngừng, giảm cung cấp điện, giải quyết kịp thời các khiếu nại, vướng mắc của khách hàng về sử dụng điện.

Bên cạnh đó để đảm bảo sức khỏe cho CB-CNV đi làm làm trong thời tiết nắng nóng, căn cứ vào ý kiến chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Thanh Hóa, Điện lực Bỉm Sơn đã thực hiện thay đổi giờ làm việc của đội sản xuất từ 06h00’-10h00’ và 14h30’-18h00’ trong thời gian từ 01/06/2019 đến 30/07/2019. Tăng cường kiểm tra, giám sát trong công tác quản lý kỹ thuật, vận hành, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho con người và thiết bị, thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn lao động, phòng chống cháy nổ. Để sẵn sàng ứng phó khi có sự cố xảy ra trong những ngày nắng nóng cực đoan, Điện lực đã thành lập “đội xung kích chống quá tải, xử lý sự cố khi nắng nóng” và chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện để luôn chủ động trước diễn biến bất thường của thời tiết, nâng cao tinh thần, khả năng xử lý trong trường hợp xảy ra sự cố cho đội ngũ CB-CNV trong đơn vị./.

 
Tin cùng thư mục :
PC Thanh Hóa bảo đảm điện phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán 2020
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến thăm và chúc Tết Công ty Điện lực Thanh Hóa
Ngày hội Hồng
Công ty Điện lực Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết SXKD năm 2019
Giới thiệu xây dựng bộ tiêu chuẩn năng lực trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam
“Thắp sáng niềm tin” lấp lánh nhân văn tháng tri ân khách hàng năm 2019
Công ty Điện lực Thanh Hoa ứng dụng ZALO trong công tác dịch vụ khách hàng
PC Thanh Hóa đẩy mạnh công tác thu tiền điện không dùng tiền mặt
EVN tổ chức Hội thảo giải pháp giảm sự cố trong các trạm biến áp
PC Thanh Hóa: Hội nghị sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 9 tháng và nhiệm vụ quý IV năm 2019
Top  |  Home
Đăng ký  |  Đăng nhập