Công Ty Điện Lực Thanh Hóa  -  Friday, January 24, 2020
 
PC Thanh Hóa đẩy mạnh công tác thu tiền điện không dùng tiền mặt
 
2019-11-12 13:41:01

 

Thu tiền điện qua hệ thống ngân hàng và các tổ chức trung gian không chỉ mang lại tiện ích cho khách hàng mà còn giúp ngành điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, tạo ra sự minh bạch và chống thất thu thuế cho Nhà Nước.

Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo và hướng dẫn của tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực Miền Bắc (NPC), Công ty Điện lực Thanh Hóa đã tích cực đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện, hướng tới mục tiêu thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Theo số liệu của Phòng Kinh doanh: Hiện nay, Công ty Điện lực Thanh Hóa đang quản lý hơn 770.000 khách hàng, trong đó 92,75%  khách hàng là sử dụng điện sinh hoạt; 7,25%  khách hàng là cơ quan, doanh nghiệp. Kết quả thu tiền điện hàng năm của Công ty Điện lực Thanh Hóa đạt tỷ lệ hơn 99,7%. Giai đoạn 2005-2011, số khách hàng tham gia hình thức thu hộ chưa cao, cho nên nhân viên điện lực vẫn trực tiếp đến thu tiền điện tại nhà khách hàng. Trong giai đoạn 2012-2015, sau khi có chính sách triển khai hóa đơn điện tử, EVN là doanh nghiệp đầu tiên trong cả nước thực hiện thí điểm và triển khai áp dụng hóa đơn điện tử cho toàn bộ khách hàng sử dụng điện. Khách hàng có thể lấy hóa đơn tiền điện qua trang mạng chăm sóc khách hàng của ngành điện cũng như nhận hóa đơn qua email của khách hàng.

Sau khi đã hoàn thành việc áp dụng hóa đơn điện tử, từ năm 2016, để nâng cao năng suất lao động và chất lượng dịch vụ khách hàng, chỉ tiêu thu tiền điện qua ngân hàng và TCTG bắt đầu được đưa vào thành chỉ tiêu định lượng để điều hành hằng năm của Công ty Điện lực Thanh Hóa. Việc đẩy mạnh này được thực hiện thông qua các giải pháp tăng cường hợp tác với các ngân hàng, TCTG thanh toán cung cấp dịch vụ thanh toán qua ví điện tử, cổng thanh toán trực tuyến để thiết lập các kênh thanh toán đa dạng cho khách hàng. Tính tới nay, nhân viên của PC Thanh Hóa không còn phải tới tận nhà để thu tiền điện của khách hàng.

Hiện nay, 100% các đơn vị của ngành điện đã hợp tác với hầu hết các ngân hàng và Kho bạc Nhà nước trong dịch vụ thu tiền điện, đồng thời mở rộng hợp tác với các tổ chức trung gian thanh toán như: ECPay, Payoo, Momo, VNPay, Zalopay, Viettel, VNPost, Napas…

Đại diện phòng kinh doanh PC Thanh Hóa cho hay, với việc đa dạng hóa hình thức thanh toán và hướng tới mục tiêu không sử dụng tiền mặt, công tác thu hộ tiền điện của EVN đã đạt được những kết quả khả quan.

Cụ thể, đến hết tháng 10/2019, có 39,18% khách hàng của PC Thanh Hóa có sử dụng các hình thức thanh toán qua các ngân hàng và tổ chức trung gian, trong đó có 14,5% khách hàng hãng trả tiền điện không dùng tiền mặt.

Để đạt mục tiêu đến cuối năm 2019 có 50% khách hàng sử dụng điện thanh toán không dùng tiền mặt do Tổng công ty Điện lực Miền Bắc (NPC) giao, theo đại diện Phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Thanh Hóa, các Điện lực chi nhánh của Công ty đang tích cực phối hợp với Uỷ ban Nhân dân các địa phương vận động cán bộ công nhân viên tại các đơn vị hưởng lương từ ngân sách nhà nước thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt như: Trích nợ tự động, SMS và mobile banking, internet banking, ví điện tử, ủy nhiệm thu/ủy nhiệm chi và thanh toán trực tuyến trên website của điện lực….

Bên cạnh đó, PC Thanh Hóa  sẽ đẩy mạnh việc tuyên truyền cho người sử dụng điện thanh toán tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, ưu tiên giải pháp thanh toán trên thiết bị di động, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ. Hỗ trợ phổ biến, tuyên truyền về việc sử dụng các dịch vụ điện mức độ 4 để các khách hàng biết và sử dụng./.

Pc Thanh Hóa

 
Tin cùng thư mục :
PC Thanh Hóa bảo đảm điện phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán 2020
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến thăm và chúc Tết Công ty Điện lực Thanh Hóa
Ngày hội Hồng
Công ty Điện lực Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết SXKD năm 2019
Giới thiệu xây dựng bộ tiêu chuẩn năng lực trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam
“Thắp sáng niềm tin” lấp lánh nhân văn tháng tri ân khách hàng năm 2019
Công ty Điện lực Thanh Hoa ứng dụng ZALO trong công tác dịch vụ khách hàng
EVN tổ chức Hội thảo giải pháp giảm sự cố trong các trạm biến áp
PC Thanh Hóa: Hội nghị sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 9 tháng và nhiệm vụ quý IV năm 2019
ĐIỆN LỰC BỈM SƠN ĐẢM BẢO CẤP ĐIỆN AN TOÀN, ỔN ĐỊNH TRONG NHỮNG NGÀY CAO ĐIỂM NẮNG NÓNG 2019.
Top  |  Home
Đăng ký  |  Đăng nhập