Công Ty Điện Lực Thanh Hóa  -  Friday, December 3, 2021
 
Điện lực Quan Sơn đồng hành cùng khách hàng chung tay “Chuyển đổi số”
 
2021-10-27 14:35:55

 

Điện lực Quan Sơn hiện đang quản lý vận hành và kinh doanh điện năng trên địa bàn 16 xã và 01 Thị trấn của huyện Quan Sơn với tổng số khách hàng 14.033. Là huyện miền núi vùng biên giới giáp Lào, với đặc thù của khí hậu vùng biên ban ngày trời nắng nóng kéo dài  38- 40 độ, chiều đến thường xảy ra mưa to, gió lớn, giao thông đi lại khó khăn, văn hóa, phong tục tập quán và trình độ của người dân nơi đây còn chưa đồng đều… Những điều này đã gây ảnh không nhỏ đến quá trình SXKD của đơn vị, trong đó việc đưa các ứng dụng công nghệ mới vào dịch vụ chăm sóc khách hàng của ngành điện hiện nay cần sự tiếp cận và tương tác từ hai phía.

Thực hiện chủ trương chuyển đổi số trong tất cả các quy trình hoạt động của ngành Điện đối với CBCNV-LĐ của ngành Điện nói chung và tại Điện lực Quan Sơn nói riêng đã không còn quá xa lạ đó là quy trình tích hợp các công nghệ kỹ thuật số vào các mặt trong hoạt động SXKD, thay đổi từ mô hình truyền thống sang số bằng cách áp dụng công nghệ mới, như: dữ liệu lớn (Big Data), Internet cho vạn vật (IoT), điện toán đám mây (Cloud),… nhằm thay đổi phương thức điều hành, lãnh đạo, quy trình làm việc, văn hóa công ty… Việc chuyển đổi số còn đồng thời chuyển đổi cả về nhận thức, nhân lực số, quy trình nghiệp vụ số và ứng dụng công nghệ kỹ thuật số. CNTT theo xu thế 4.0; từng bước chuyển đổi số trong quản lý, vận hành, thay đổi tư duy, nhận thức, chuyển đổi các công nghệ cũ bằng công nghệ mới có hiệu quả cao bảo đảm tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, chăm sóc khách hàng (CSKH)...

Công nhân Điện lực Quan Sơn lắp đặt công tơ điện tử đo xa

Nhằm đáp ứng mục tiêu của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Thanh Hóa, Điện lực Quan Sơn đã có những bước tiến mạnh mẽ trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại để CSKH. Tại phòng giao dịch CSKH, đơn vị không chỉ tiếp nhận yêu cầu, tư vấn qua  điện thoại, mà còn đa dạng phương thức phục vụ khách hàng qua các trang mạng, email, webchat, fanpage, App CSKH trên thiết bị di động.. Nhờ đó, sự hài lòng của khách hàng đối với ngành điện ngày càng tăng lên.

Giờ đây chỉ với chiếc điện thoại smart phone, giờ đây người dân có thể xem chỉ số điện, tiền điện, báo sự cố điện, sửa chữa… đều có thể thực hiện. Điện lực đã tư vấn, cài đặt sử dụng App và Zalo tạo nhiều thuận lợi cho khách hàng. Chi phí tiền điện, thông báo cắt điện do sửa chữa đường dây, tương tác gửi thông báo về sự cố điện cũng được điện lực cử người giải quyết nhanh chóng. Việc đổi mới, ứng dụng triệt để công nghệ đã thu hẹp khoảng cách giữa khách hàng và điện lực, tạo sự kết nối 24/7. Khách hàng đỡ phải mất công đi lại, đợi chờ, xếp hàng ở các phòng giao dịch Điện lực. Công nghệ đã thay sức người, giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất về dịch vụ điện. Đến nay, Điện lực Quan Sơn đã và đang thực hiện chuyển đổi số toàn diện trong chuỗi kinh doanh và dịch vụ khách hàng, từ cấp điện mới, ghi chỉ số, lập hóa đơn, thu và theo dõi nợ tiền điện, Thu tiền bằng hóa đơn điện tử, thanh toán bằng hình thức trích nợ tự động đến chăm sóc khách hàng. Các phương thức thanh toán cũng ngày càng thuận tiện, thực hiện mọi lúc, mọi nơi. Các điểm thu tiền điện của điện lực hiện chỉ còn phục vụ khách hàng ở các bản làng sâu, xa khu dân cư, nơi không có sóng điện thoại. Hiện đa số khách hàng đã sử dụng các kênh thanh toán qua ngân hàng, tổ chức trung gian.

Về phương thức cấp điện mới, Điện Lực đã giao dịch điện bằng hình thức trực tuyến và qua cổng dịch vụ công đáp ứng  nhu cầu thực tế về dịch vụ điện trực tuyến của khách hàng; đồng thời cũng thể hiện sự phổ cập rộng của dịch vụ điện trực tuyến của ngành điện đang được khách hàng đón nhận, đánh giá cao. Điện lực Quan Sơn đã sử dụng Các công nghệ đo đếm từ xa, công tơ điện tử đưa vào sử dụng 3 xã với hơn 4.000KH giúp quản lý chính xác, kịp thời và chặt chẽ hơn, Điện lực  đã thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo phương thức điện tử, tính đến hết tháng 09/2021 đã thực hiện được 12.350  hợp đồng,  đạt 96%. Điện lực đã  triển khai hiệu quả các ứng dụng, phần mềm dùng chung trong tất cả các lĩnh vực của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Trong đó, công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng được ứng dụng các nghiệp vụ trên nền tảng CMIS3.0, hoá đơn điện tử, số hoá hợp đồng, CRM, App chăm sóc khách hàng, dịch vụ công cấp độ 4.

Hệ thống thu thập và quản lý điện kế tự động RF-Spider, DSPM, HES; hệ thống CPC-eOffice được triển khai đến toàn bộ CBCNV, khai thác thông tin trên CPC PortalNew; hệ thống ERP đã được triển khai 16 phân hệ; hệ thống phần mềm IMIS, Ứng dụng phần mềm OMS quản lý mất điện, nhật ký vận hành điện tử…

Tuy nhiên, Để đồng hành cùng người dân chung tay chuyển đổi số, một số khó khăn trong việc áp dụng các quy trình hay công nghệ mới, đội ngũ CBCNV lành nghề, có thâm niên đa số đã quen với những quy trình truyền thống, nhưng trong việc ứng dụng các hệ thống phần mềm còn chậm và đạt hiệu quả chưa cao, ngại thay đổi, bảo thủ, nhận thức còn thiếu, còn đùn đẩy, việc mua sắm các thiết bị công nghệ còn thiếu, chưa hiệu quả.Bên cạnh đó vấn đề tập quán, do chưa thấy sự cần thiết, khi chuyển đổi sang cái mới, thay đổi thói quen tiêu dùng giao dịch chủ yếu là tiền mặt, giao dịch chủ yếu là trực tiếp vì thiếu các cơ sở vật chất kỹ thuật là các thiết bị chuyên dụng, nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, trình độ dân trí, tiếp cận công nghệ thông tin còn hạn chế, đặc biệt là các khu vực thuộc vùng sâu, vùng xa và những khách hàng lớn tuổi hầu như không sử dụng điện thoại thông minh, hay kết nối internet khiến cho công tác chuyển đổi số gặp khó khăn.

Điện lực Quan Sơn luôn nỗ lực, cải tiến, áp dụng công nghệ mới nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, Tiếp tục tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện đầy đủ chính , nỗ lực của ngành điện trong việc chuyển đổi số để đến được  sự đồng thuận, ủng hộ, thấu hiểu của đại đa số khách hàng mà điện lực đang quản lý. tăng cường nhận thức về chuyển đổi số nhằm đảm bảo 100% lãnh đạo và CBCNV trong đơn vị nhận thức đúng về khái niệm chuyển đổi số. Không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Hoàn thiện, số hóa các quy trình nghiệp vụ và triển khai các giải pháp công nghệ để thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực công tác.

 

                                                                      Hải Đăng – Điện lực Quan Sơn

 

 
Tin cùng thư mục :
Chuyển đổi số từ “số hóa” chiếc tem nhận diện khách hàng tại Điện lực Hà Trung
Công tác chuyển đổi số tại Điện lực Yên Định
Điện lực Thị xã Nghi Sơn với công tác Chuyển đổi số
Điện lực Quảng Xương hoàn thành công tác số hóa hợp đồng mua bán điện
Điện lực Thị xã Bỉm Sơn khẩn trương về đích trong chiến dịch thay thế công tơ điện tử năm 2021
Hướng đến chuyển đổi số trong công tác Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng tại Điện lực Mường Lát
Chuyển đổi số trong quản lý vận hành lưới điện cao thế
Điện lực Thị xã Nghi Sơn với công tác Chuyển đổi số
Đường từ nhà đến Trạm chưa bao giờ là xa
Phát huy hiệu quả trong quản lý vận hành lưới điện từ thiết bị flycam
Top  |  Home
Đăng ký  |  Đăng nhập