Công Ty Điện Lực Thanh Hóa  -  Friday, December 3, 2021
 
Điện lực Thị xã Nghi Sơn với công tác Chuyển đổi số
 
2021-11-17 13:43:58

 

Hòa nhập với thời đại công nghệ ngày càng phát triển, các hình thức số hóa, các dịch vụ điện tử trong công tác KD DVKH đã dần tạo ra không gian mới để tương tác với khách hàng một cách nhanh chóng, chính xác và  hiệu quả.

Hiện nay, tại Điện lực thị xã Nghi Sơn đã triển khải 100% dịch vụ điện cấp độ 4; hợp đồng mua bán điện điện tử; tiếp nhận yêu cầu của các khách hàng về dịch vụ điện qua các kênh điện tử như: Cổng dịch vụ công Quốc gia, tổng đài CSKH, APP CSKH trên điện thoại di động, Webiste CSKH,… Qua đó, vừa giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đi lại, nhất là các khách hàng vùng sâu vùng xa, các khu vực nông thôn vừa có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện một cách rõ ràng, công khai, minh bạch và giám sát được quá trình thực hiện của ngành Điện.

Việc thực hiện số hóa HĐMBĐ Sinh hoạt thay vì lưu bản giấy như trước đây, hiện nay hợp đồng mua bán điện của hơn 45.000 hộ gia đình sử dụng điện đã được chuyển đổi sang hợp đồng điện tử. Theo đánh giá chung sự chuyển đổi này đã đem lại sự hài lòng rất lớn của đa số khách hàng sử dụng điện. Bởi trước đây khi ngành điện triển khai ký hợp đồng mua bán điện, bắt buộc khách hàng phải đến trực tiếp Điện lực để thực hiện ký trên bản giấy. Còn giờ đây khi thực hiện chuyển đổi số khách hàng chỉ cần vài thao tác trên máy tính hoặc điện thoại thông minh là có thể dễ dàng ký số OTP và lấy thông tin hợp đồng khi cần.

Không riêng số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt, nhiều giải pháp số hóa trong lĩnh vực kinh doanh cũng đã được Điện lực tập trung triển khai thực hiện như: phát triển khách hàng nhận tin nhắn thông báo tiền điện và chăm sóc khách hàng qua ứng dụng Zalo; khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; cung cấp các dịch vụ điện qua hình thức điện tử trực tuyến theo cấp độ 4; lắp đặt và thay thế công tơ cơ bằng công tơ điện tử đo xa…Đặc biệt, với chiến lược đổi mới và thực hiện lưới điện thông minh đã thay thế, chuyển đổi dần công tơ cơ khí thành công tơ điện tử. Tính đến ngày 31/10/ 2021, số lượng công tơ điện tử lắp đặt trên lưới điện đã đạt  38.592 công tơ trên tổng số 45.852 công tơ đang lắp trên lưới, chiếm tỷ lệ 84,17%.

Trong thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục ứng dụng số hoá vào công tác KD&DVKH, trong đó tập trung nỗ lực truyền tải thông tin dịch vụ của ngành đến tất cả khách hàng, giúp khách hàng biết được lợi ích về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; đồng thời giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt được các hoạt động của ngành điện nói chung và Điện lực Thị xã Nghi Sơn nói riêng.

Nhiệm vụ đặt ra là phải thực hiện thành công chuyển đổi số, chính vì vậy quá trình chuyển đổi số rất cần mỗi CBCNV chủ động học tập, ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ hiện đại trong công tác sản xuất và kinh doanh - dịch vụ khách hàng; luôn nỗ lực, sáng tạo và trở thành động lực thúc đẩy khát vọng chuyển đổi số.

Điện lực Thị xã Nghi Sơn quyết tâm cao để thực hiện thành công mục tiêu của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Thanh Hóa đặt ra là trở thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.

Phạm Cường Việt – ĐL TX Nghi Sơn

 
Tin cùng thư mục :
Chuyển đổi số từ “số hóa” chiếc tem nhận diện khách hàng tại Điện lực Hà Trung
Công tác chuyển đổi số tại Điện lực Yên Định
Điện lực Thị xã Nghi Sơn với công tác Chuyển đổi số
Điện lực Quảng Xương hoàn thành công tác số hóa hợp đồng mua bán điện
Điện lực Thị xã Bỉm Sơn khẩn trương về đích trong chiến dịch thay thế công tơ điện tử năm 2021
Hướng đến chuyển đổi số trong công tác Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng tại Điện lực Mường Lát
Chuyển đổi số trong quản lý vận hành lưới điện cao thế
Đường từ nhà đến Trạm chưa bao giờ là xa
Phát huy hiệu quả trong quản lý vận hành lưới điện từ thiết bị flycam
Tăng cường cường lắp đặt công tơ điện tử tại Điện lực Nông Cống
Top  |  Home
Đăng ký  |  Đăng nhập