Công Ty Điện Lực Thanh Hóa  -  Thursday, January 20, 2022
 
Điện lực Quảng Xương hoàn thành công tác số hóa hợp đồng mua bán điện
 
2021-11-30 15:18:41

 

Nằm trong chủ trương “chuyển đối số” của Tổng Công Ty Điện Lực Miền Bắc, nội dung chuyển đổi số hóa hợp đồng mua bán điện là một trong những nội dung quan trọng được các công ty điện lực chú tâm thực hiện.

Điện lực Quảng Xương hiện tại đang thực hiện hợp đồng mua bán điện sinh hoạt với 29947 khách hàng tập trung ở 13 xã và thị trấn.Sau khi được công ty Điện Lực Thanh Hóa giao nhiệm vụ cụ thể về khối lượng và thời gian hoàn thành, công tác số hóa hợp đồng mua bán điện đã được điện lực đẩy rất nhanh về tiến độ công việc cũng như tính chính xác của việc cập nhật thông tin khách hàng.Theo đó Điện lực Quảng Xương thực hiện việc ký biên bản chấm dứt hợp đồng mua bán điện  cũ (theo phương thức cũ đó là sử dụng hợp đồng giấy) và ký hợp đồng mua bán điện mới với khách hàng theo phương thức điện tử bằng hình thức xác thực mã OTP qua số điện thoại của khách hàng đăng ký với điện lực và bắt đầu từ lúc này việc quản lý hồ sơ, giấy tờ thông tin của khách hàng mua điện sẽ được khai thác trong ngân hàng số.

Công tác chuyển đổi số hợp đồng mua bán điện sinh hoạt sẽ đem lại nhiều tiện ích cho cả 2 bên bán và mua điện: ngành điện sẽ không mất nhiều không gian để lưu trữ hồ sơ,  toàn bộ thông tin khách hàng được quản lý an toàn trong kho lưu trữ số hóa tạo điều kiện thuận lợi tối đa trong công tác quản lý khai thác thông tin khách hàng. Còn khách hàng mua điện sẽ không mất thời gian di chuyển và thời gian làm thủ tục ký lại hợp đồng, khi khách hàng có nhu cầu chuyển đổi thông tin trong hợp đồng như số điện thoại, thông tin cá nhân…cũng chỉ cần đăng ký qua điện thoại là mọi vấn đề sẽ được giải quyết nhanh chóng, chính xác… Đặc biệt là hạn chế được sự tiếp xúc trực tiếp, đảm bảo sự an toàn cho người bán và người mua điện trong thời kỳ dịch bệnh covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp và nguy hiểm.

Quá trình thực hiện công việc số hóa hợp đồng mua bán điện đã gặp rất nhiều khó khăn vì những lý do khách quan cũng như chủ quan: do dịch bệnh covid-19, khách hàng đi làm xa, hạn chế trong việc tiếp cận sử dụng điện thoại thông minh của một số cá nhân khách hàng… Nhưng dưới sự chỉ đạo sát sao của ban lãnh đạo Điện lực cũng như sự vào cuộc quyết tâm và đầy trách nhiệm của toàn thể cán bộ công nhân viên điện lực nên công tác số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt của Điện lực Quảng Xương đã hoàn thành vượt chỉ tiêu mà công ty giao. Mọi thông tin cập nhật của khách hàng được giải quyết nhanh chóng và minh bạch. Điều đó đã  tạo niềm tin, sự phấn khởi cho khách hàng mua điện trên địa bàn huyện.

Chu Đình Tuấn – ĐL Quảng Xương

 

 
Tin cùng thư mục :
PC Thanh Hóa: Chuyển đổi số để thúc đẩy hợp tác và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Chuyển đổi số từ “số hóa” chiếc tem nhận diện khách hàng tại Điện lực Hà Trung
Công tác chuyển đổi số tại Điện lực Yên Định
Điện lực Thị xã Nghi Sơn với công tác Chuyển đổi số
Điện lực Thị xã Bỉm Sơn khẩn trương về đích trong chiến dịch thay thế công tơ điện tử năm 2021
Hướng đến chuyển đổi số trong công tác Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng tại Điện lực Mường Lát
Chuyển đổi số trong quản lý vận hành lưới điện cao thế
Điện lực Thị xã Nghi Sơn với công tác Chuyển đổi số
Đường từ nhà đến Trạm chưa bao giờ là xa
Phát huy hiệu quả trong quản lý vận hành lưới điện từ thiết bị flycam
Top  |  Home
Đăng ký  |  Đăng nhập