Công Ty Điện Lực Thanh Hóa  -  Thursday, January 20, 2022
 
Chuyển đổi số từ “số hóa” chiếc tem nhận diện khách hàng tại Điện lực Hà Trung
 
2021-12-01 09:52:07

 

Đi cùng sự phát triển như vũ bão hiện nay là nhu cầu tăng cao của các công trình kiến trúc hiện đại. Khách sạn, trung tâm thương mại và chung cư cao cấp,…mọc lên rất nhiều. Do vậy, ngành điện cũng có những thay đổi đáng kể để bắt kịp xu hướng của thời đại 4.0.

Năm 2021 EVN chọn là năm “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Quốc gia Điện lực Việt Nam”. Theo đó những yếu tố trọng tâm mang tính cốt lõi cần được áp dụng, thay đổi từ mô hình truyền thống sang mô hình doanh nghiệp số bằng cách áp dụng công nghệ thông tin nhằm thay đổi phương thức điều hành, lãnh đạo, quy trình làm việc, văn hóa công ty và trải nghiệm người dùng.

Nhận thức được tầm quan trọng này, trong giai đoạn chuyển mình tập thể lãnh đạo, CBCNV-NLĐ Điện lực Hà Trung đều ra sức thi đua học hỏi, cải tiến, sáng tạo, từng bước tiếp cận và thay đổi từ việc áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, số hóa các chương trình quản lý hệ thống công việc từ văn phòng đến hiện trường công việc, coi đó là điều kiện vật chất cần thiết để tiến hành chuyển đổi số. Nổi bật là công tác đưa số hóa từ việc dán tem nhận diện khách hàng

Theo đó, tính đến ngày 30/11 Điện lực Hà Trung đã thực hiện xong việc dán tem nhận diện cho 18 nghìn khách hàng theo phương thức mã hóa. Đây là sự chuyển đổi đáng mừng và rất cần thiết cho ngành điện cũng như khách hàng sử dụng điện. Mang lại hiệu quả cho việc kinh doanh bán điện và chất lượng phục vụ ngày một nâng cao, đem lại miền tin cho khách hàng đối với điện lực Hà Trung nói riêng và nghành điện nói chung.

Tem nhận diện khách hàng sử dụng điện tại Điện lực Hà Trung được quản lý trên hệ thống phần mềm Cmis3.0

Ở trên tem sẽ có đầy đủ thông tin về mã hộp, mã khách hàng, số điện thoại CSKH và họ tên khách hàng. Đối với mã hộp khách hàng (MH) sẽ cung cấp thông tin về số lộ, vị trí hộp, hộp bao nhiêu công tơ và vị trí của công tơ khách hàng. Ví dụ: MH: 020142  Từ trái sang phải lần lượt có số 02 sẽ là số lộ tại nơi khách hàng đang sử dụng điện, tiếp đến 01 sẽ là vị trí hộp công tơ của khách hàng (thông thường 1 cột điện sẽ có khá nhiều hộp công tơ), sau đó là số 4 để biết được hộp công tơ đó là hộp có 4 công tơ bên trong (1 hộp công tơ sẽ có 4 công tơ) và cuối cùng là số 2 chỉ vị trí của công tơ nằm trong hộp. Trong phần mã khách hàng (Mã KH) để dễ hiểu nó giống như căn cước công dân điện vậy. Khi nhập mã này vào hệ thống đã được lập trình sẵn của Điện lực Hà Trung ngay lập tức tất cả thông tin về mã hộp như đã trình bày ở trên cùng với họ tên khách hàng sẽ hiện lên hết.

Lợi ích mang lại

Đối với khách hàng: Khách hàng có thể dễ dàng hơn trong việc xác định rõ công tơ điện nhà mình nằm ở vị trí nào, từ đó trong mỗi lần mất điện khách hàng dễ dàng nhanh chóng thông báo cho điện lực theo thông tin trên tem; Trước đây không dán tem nhận diện khách hàng, các hộp công tơ đặt khá cao và nhiều công tơ đến nỗi khó phân biệt cái nào với cái nào nên phải mất thời gian đi tìm. Các tem này được dán ở trên cột với độ cao phù hợp, dễ nhìn; Trên tem dán số điện thoại của trung tâm CSKH, người dân nếu gặp sự cố điện có thể gọi ngay cho trung tâm để được giải quyết; Nếu khách hàng muốn kiểm tra chỉ số công tơ của nhà mình cũng rất dể ràng; Khách hàng được số hóa hợp đồng, đăng kí số điện thoại chính chủ. Vào trang web cũng có thể tra được thông tin cá nhân. Xác định được đúng vị trí cột điện nhà mình.

Đối với ngành Điện: Dán tem cùng với việc chuẩn hóa số cột, mã lộ, mã hộp, mã trạm thực tế hiện trường và trên chương trình Cmis giúp điện lực dễ dàng tìm được số lộ, số hộp, vị trí công tơ của khách hàng nhanh chóng, giảm thời gian mất điện. Tất cả thông tin như MH, Mã KH sẽ được lưu hoàn toàn trên hệ thống vì chúng đã được mã hoá bằng các phần mềm hiện đại  của ngành điện; Khi mất điện thì việc đến địa chỉ khách hàng thông báo sẽ nhanh hơn. Trước đây khi chưa dán tem nhận diện khách hàng việc xác định vị trí công tơ của 1 khách hàng cũng gặp khó khăn; Điện lực đã chuẩn hóa thông tin khách hàng trên Cmis gồm mã lộ, mã trạm, số pha, số hộp, vị trí công tơ chuẩn xác từ đó xác định số khách hàng của 1 trạm biến áp và số khách hàng của từng lộ, pha trong trạm biến áp. Căn cứ vào đó điện lực cân đảo pha, tránh lệch pha giảm tổn thất điện năng.

Để bắt kịp sự phát triển của xã hội 4.0 hiện nay Điện lực Hà Trung đang từng bước nghiên cứu đưa công nghệ vào hệ thống quản lý để giúp cho CBCNV được tiếp cận, triển khai và áp dụng hiệu quả. Đồng thời mang đến cho khách hàng sử dụng điện được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất của ngành Điện.

Phương Nam – ĐL Hà Trung

 
Tin cùng thư mục :
PC Thanh Hóa: Chuyển đổi số để thúc đẩy hợp tác và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Công tác chuyển đổi số tại Điện lực Yên Định
Điện lực Thị xã Nghi Sơn với công tác Chuyển đổi số
Điện lực Quảng Xương hoàn thành công tác số hóa hợp đồng mua bán điện
Điện lực Thị xã Bỉm Sơn khẩn trương về đích trong chiến dịch thay thế công tơ điện tử năm 2021
Hướng đến chuyển đổi số trong công tác Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng tại Điện lực Mường Lát
Chuyển đổi số trong quản lý vận hành lưới điện cao thế
Điện lực Thị xã Nghi Sơn với công tác Chuyển đổi số
Đường từ nhà đến Trạm chưa bao giờ là xa
Phát huy hiệu quả trong quản lý vận hành lưới điện từ thiết bị flycam
Top  |  Home
Đăng ký  |  Đăng nhập