Công Ty Điện Lực Thanh Hóa  -  Wednesday, September 22, 2021
 
Thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện tại Điện lực Thị xã Bỉm Sơn
 
2020-11-30 15:22:57

 

Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc,Công ty Điện lực Thanh Hóa về việc triển khai chương trình chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Điện lực thị xã Bỉm Sơn từ tháng 11-2020, bắt đầu triển khai chương trình số hóa hợp đồng mua bán điện đối với các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn.

Việc triển khai chương trình nhằm đáp ứng yêu cầu chuyên nghiệp, hiện đại hóa dịch vụ điện, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trong thời đại công nghệ số 4.0.

 Điện lực thị xã Bỉm Sơn đang bán điện cho 23.624 khách hàng, trong đó có 21.843 khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt, 1.781 khách hàng sử dụng điện cho mục đích khác. Trước đây, hồ sơ mua bán điện của khách hàng đều được Điện lực thị xã Bỉm Sơn thực hiện bằng văn bản giấy, công tác bảo quản, lưu trữ, tìm kiếm thông tin khách hàng gặp nhiều khó khăn, mất nhiều thời gian, dễ gây nhầm lẫn, phải dùng nhiều tủ hồ sơ và cần có không gian rộng rãi.

 Thực hiện kế hoạch của Công ty Điện lực Thanh Hóa giao về chuyển đổi số Hợp đồng mua điện đối với khách hàng sinh hoạt. Theo đó, Điện lực thị xã Bỉm Sơn xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt từ nay đến hết 11/2021, nên Lãnh đạo Điện lực đã quan tâm, tập trung chỉ đạo sát saoPhòng KD-TH Điện lực tích cực rà soát, hoàn thiện cập nhật bổ sung chính xác các thông tin khách hàng; khi thực hiện tốt công tác số hóa HĐMBĐ sẽ mang lại nhiều lợi ích như: giảm không gian lưu trữ hồ sơ, dễ dàng tra cứu thông tin, tạo không gian phòng làm việc gọn gàng, chuyên nghiệp, đặc biệt là tạo nguồn dữ liệu để có thể khai thác, phân tích trên phần mềm quản lý thông tin khách hàng trong CMIS cho nhiều người cùng khai thác, giảm chi phí, nâng cao hiệu quả, năng suất lao động…

 Để CBCNV hiểu mục đích, tầm quan trọng và trình tự thực hiện, Điện lực đã họp phổ biến quán triệt đến 100% CBCNV người lao động biết chủ trương của Ngànhvà giao nhiệm vụ cho Phòng Kinh doanh - Tổng hợp Điện lực làm đầu mối triển khai,thông tin tuyên truyền sâu rộng đến các khách hàng sử dụng điện và nhân dân trên địa bànbiết chủ trương, lợi ích từ việc chuyển đổi số hóa HĐMBĐ sinh hoạt để phối hợp thực hiện ngay từ đầu tháng 11/2020, xây dựng kế hoạch, tổng hợp đánh giá rút kinh nghiệm sau mỗi tháng thực hiện.

 Mặc dù, mới được triển khai thực hiện nhưng Điện lực cũng gặp một số khó khăn trong việc chuyển đổi số hóa HĐMBĐ sinh hoạt như còn một số khách hàng ở các xã lân cận của Huyện Hà Trung chưa sử dụng điện thoại thông minh nên không ký OTP được. Bên cạnh đó, phải kết hợp với kỳ thu tiền điện tại các điểm thu của các Tổ chức trung gian để chuyển đổi số hóa HĐMBĐ…

 Với phương châm “Khách hàng là trung tâm”, thời gian tới Điện lực thị xã Bỉm Sơn sẽ tiếp tục hoàn thiện hơn nữa công tác KD-DVKH, nâng cao chất lượng dịch vụ điện, đáp ứng nhu cầu ngày sử dụng điện càng cao của khách hàng trên địa bàn thị xã  Bỉm Sơn./.

                                                                   Điện lực thị xã Bỉm Sơn

 
Tin cùng thư mục :
PC Thanh Hóa chuẩn hóa thông tin khách hàng từ chương trình quản lý ra hiện trường lưới điện
Bà Đỗ Nguyệt Ánh Chủ tịch HĐTV (nguyên Tổng Giám đốc) trả lời phỏng vấn về chuyển đổi số trong EVNNPC
Giai đoạn 2021-2022 là cột mốc xây chắc "nền móng" chuyển đổi số tại EVNNPC
Sử dụng dịch vụ điện trực tuyến và thanh toán trực tuyến nhanh chóng, an toàn, tiện lợi
Tăng cường giải pháp thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại Điện lực Hà Trung
Đóng điện thành công trạm biến áp đầu tiên của Việt Nam ứng dụng công nghệ kỹ thuật số tại Khu Kinh tế Nghi Sơn
Chỉnh trang lưới kết hợp thay công tơ điện tử
Chuyển đổi số EVN - Một hành trình tất yếu
Điện lực Nga Sơn phấn đấu hoàn thành kế hoạch thay công tơ điện tử đo xa năm 2021.
Số hóa – Đòn bẩy trong công tác sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng
Top  |  Home
Đăng ký  |  Đăng nhập